» Giới thiệu » Tham quan » Điểm đến khác

thu nhỏ | phóng to

10/10/2010

KHÁCH SẠN DALAT PALACE


Tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ nhìn xuống hồ Xuân Hương, Dalat Palace là một tòa lâu đài tráng lệ nổi bật giữa thảm cỏ mượt mà như một dấu chứng kiến trúc mang đậm phong cách quí tộc châu Âu giữa cuối thế kỷ 20.

aKhách sạn Đà Lạt Palace -- Ảnh: Mai Kim Thành

Trong ý đồ trang bị cho “thủ phủ Đông Dương” một nơi đón tiếp du khách với đầy đủ tiện nghi, năm 1916 toàn quyền Roume đã cho xây một đại khách sạn và khách sạn Langbian Palace đã được khai trương vào năm 1922. Năm 1943 khách sạn này đã được sửa chữa lại và tôn tạo phần mặt tiền, đó là khách sạn Dalat Palace trước những năm 80. Năm 1992, Dalat Palace được tập đoàn Accor đầu tư nâng cấp thành khách sạn 5 sao trong hệ thống khách sạn Sofitel thế giới, nơi đây trở thành điểm đón khách sang trọng bậc nhất của Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng.

Dalat Palace có duyên với những sự kiện lịch sử quan trọng: năm 1940 nơi đây được chọn đón tiếp đoàn đại diện chính phủ Việt Nam và chính phủ Pháp tại Hội nghị trù bị cho hội nghị chính thức tại Fontainebleau; năm 1975, sau chiến thắng lịch sử mùa xuân thống nhất đất nước, nơi đây lại được Bộ Chính trị và Quân Ủy trung ương chọn tổ chức hội nghị tổng kết chiến dịch Hồ Chí Minh và cuộc tổng tấn công mùa xuân năm 1975.

Mai Kim Thành     

(Bâng khuâng Đà Lạt – NXB Đà Nẵng 2001)

Danh mục nội dung