thu nhỏ | phóng to

19/04/2014

HUẾ - THÀNH PHỐ VĂN HÓA CỦA ASEAN


Sáng ngày 19-4-2014, Hội nghị Bộ trưởng phụ trách văn hóa và nghệ thuật ASEAN lần thứ 6 đã diễn ra tại thành phố Huế. Hội nghị sẽ kéo dài trong 3 ngày và kết thúc vào ngày 21-4-2014. Trong khuôn khổ hội nghị lần này, các  Bộ trưởng phụ trách văn hóa và nghệ thuật của ASEAN cũng sẽ có các cuộc họp với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc để tìm cách thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật.

 Hội nghị Bộ trưởng VHNT ASEAN lần 6

Các đại biểu tại Hội nghị Bộ trưởng phụ trách văn hóa và nghệ thuật ASEAN lần thứ 6 – Ảnh: VGP (nguồn vtv.vn)

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng phụ trách văn hóa và nghệ thuật ASEAN lần thứ 6, thành phố Huế đã vinh dự được trao danh hiệu “Thành phố văn hóa của ASEAN”. Đây là thành phố thứ ba của ASEAN được trao danh hiệu này (sau thành phố Cebu của Philippines và Singapore).

Là vùng đất có bề dày lịch sử và thiên nhiên thơ mộng, thành phố Huế có Quần thể di tích cố đô Huế là di sản văn hóa thế giới, Nhã nhạc cung đình là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Thành phố Huế cũng đã tổ chức thành công nhiều hoạt động văn hóa, chính trị, thể thao có quy mô quốc gia và quốc tế mà nổi bật là Festival Huế diễn ra định kỳ 2 năm / lần, quảng bá có hiệu quả hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam và văn hóa Huế… Trước khi đạt danh hiệu “Thành phố văn hóa của ASEAN”, thành phố Huế cũng đã từng mang danh hiệu Thành phố di sản, Thành phố du lịch, Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Nhận bằng chứng nhận Tp Văn hóa ASEAN  

Huế đón nhận bằng chứng nhận Thành phố Văn hóa ASEAN – Ảnh: Hoài Nam (nguồn vov.vn)

Với nhiệm kỳ 2 năm, thành phố Huế sẽ phải đóng vai trò tăng cường giao lưu, hợp tác với các nền văn hóa, văn minh trong ASEAN, từ đó tạo ra ý thức rõ ràng hơn về những giá trị bản sắc của ASEAN cho cộng đồng và người dân trong khu vực. Khi đại diện người dân Huế nhận bằng chứng nhận Thành phố Văn hóa ASEAN, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cam kết sẽ xây dựng một kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để giới thiệu hình ảnh cộng đồng ASEAN đến với nhân dân Việt Nam nói chung và Thừa Thiên - Huế nói riêng. Đồng thời Huế cũng sẽ đóng vai trò tăng cường giao lưu, hợp tác với các nền văn hóa, văn minh trong ASEAN, liên kết hợp tác du lịch, tổ chức các chương trình văn hóa… vì một ASEAN thịnh vượng trên nền tảng văn hóa đa sắc màu của các quốc gia...

Xin chúc mừng thành phố Huế trong niềm vui hôm nay.

ASEANtraveller.net     

Danh mục nội dung