thu nhỏ | phóng to

26/10/2016

HOA HẬU HÒA BÌNH - MISS GRAND INTERNATIONAL 2016


Ngày 25-10-2016, tại Nhà hát quốc tế Westgate (Las Vegas, bang Nevada - Mỹ) đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 - Miss Grand International 2016. Đây là cuộc thi nhan sắc được tổ chức hằng năm nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện cho các hoạt động kêu gọi chấm dứt chiến tranh và bạo lực…

Được tổ chức lần đầu vào năm 2013 tại Thailand, đến nay cuộc thi Miss Grand International chỉ mới diễn ra lần thứ tư và cuộc thi năm 2016 này cũng là lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài Thailand. Tuy là cuộc thi sắc đẹp có tuổi đời còn non trẻ nhưng với sự đầu tư công phu vào khâu tổ chức, sân khấu được dàn dựng hoành tráng…, Miss Grand International đã được nhiều chuyên trang sắc đẹp xếp vào danh sách các đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới, bên cạnh Miss World, Miss Universe, Miss International, Miss Supranational.

Màn trình diễn của các thí sinh  

Màn trình diễn của các thí sinh trong đêm chung kết – Ảnh từ Video clip

Cuộc thi Miss Grand International năm nay qui tụ 74 thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Các thí sinh đã trải qua 3 tuần với nhiều vòng thi phụ như trình diễn áo tắm, trình diễn trang phục dân tộc, trình diễn trang phục dạ hội và đêm thi sơ khảo ngày 25/10 để bước đến đêm chung kết. Điểm khác biệt trong cuộc thi năm nay là kết quả top 10 sẽ được quyết định bởi lượt bình chọn của khán giả trên mạng xã hội. Sau phần công bố Top 10 gồm các thí sinh đến từ Indonesia, Peru, Philippines, Ukraine, Mỹ, Macau, Bahamas, Puerto Rico, Thailand và Hàn Quốc. Họ đã có bài nói ngắn ngọn về chủ đề “Ngưng chiến tranh” là thông điệp mà cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế hướng đến. Top 5 người đẹp được chọn vào phần thi ứng xử đến từ Puerto Rico, Mỹ, Philippines, Thái Lan, Indonesia.

 Hoa hậu Hòa bình 2016

Hoa hậu Hòa bình 2016 – Ảnh: chụp màn hình

Với câu hỏi “Nếu được chọn, bạn sẽ chọn Donald Trump hay Hillary Clinton để chấm dứt chiến tranh và bạo lực? Tại sao?”. Người đẹp đến từ Indonesia Ariska Putri Pertiwi đã trả lời: “Đây thực sự là một câu hỏi khó với tôi. Bà Clinton rất thông minh, độc lập và can đảm, những điều đó khiến tôi chọn bà ấy. Nếu như chúng tôi có thể hợp tác với nhau, tôi tin rằng chúng tôi có thể chấm dứt chiến tranh”. Với câu trả lời đầy tự tin và sắc sảo này, Ariska Putri Pertiwi đã được chọn là Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2016, ngoài ra cô còn được trao giải phụ - Thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất. Ariska Putri Pertiwi hiện đang là sinh viên Y khoa tại Đại học Islamic of North Sumatera, Indonesia, năm nay 21 tuổi, cao 1,73 m với số đo ba vòng 82 - 64 - 92. 

 Top 5 gồm Hoa hậu và 4 Á hậu

Top 5 gồm Hoa hậu và 4 Á hậu – Ảnh: chụp màn hình

Ngoài Hoa hậu đến từ Indonesia, Á hậu 1 là người đẹp đến từ Philippines, Á hậu 2 là người đẹp đến từ Thái Lan, Á hậu 3 là người đẹp đến từ Puerto Rico và Á hậu 4 là người đẹp nước chủ nhà - Mỹ. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao hai giải thưởng phụ khác cho người đẹp Bahamas - Thí sinh mặc áo tắm đẹp nhất và Hàn Quốc - Thí sinh được bình chọn nhiều nhất.

Điểm thú vị là cả ba người đẹp đứng hàng đầu đều đến từ các nước thuộc vùng Đông Nam Á và Miss Grand International 2017 cũng sẽ được tổ chức tại khu vực này, đó là Việt Nam.

ASEAN Traveller    

Danh mục nội dung