» Giới thiệu » Tham quan » Thắng cảnh

thu nhỏ | phóng to

05/12/2010

HANG GIÓ CHI LĂNG - LẠNG SƠN


Nằm về phía Tây Bắc bản Sao Thượng thuộc địa phận xã Mai Sao, cách thị trấn Đồng Mỏ chừng 12km là hang Gió mở cửa đón khách tham quan từ 1-5-1999. Để đến được cửa hang, du khách phải vượt qua 393 bậc thang leo lên sườn núi ở độ cao gần 100m và sẽ vô cùng thích thú khi trên lối vào cửa động giữa cảnh núi non trùng điệp, bỗng xuất hiện những chùm phong lan đủ màu tỏa ngát hương thơm.

A

Ảnh: nguồn diendanlyo.com

Hang Gió có qui mô lớn, gồm hai tầng và một tầng hầm cùng một ít ngách phụ. Tổng chiều dài chừng 700m, rộng 50 – 70m, chiều cao có chỗ 30 – 40m. Với nhiều cửa, hang có điều kiện đón gió thổi từ nhiều hướng mang theo đến từng ngóc ngách cái không khí mát lạnh của núi rừng. Đi hết tầng hầm, du khách phải ngược ra cửa động mới lên được hai tầng ở phía trên. Từ tầng hai, vượt qua một đoạn vách đá cheo leo sẽ đến được tầng phụ, ở đó có giếng Tiên quanh năm tràn đầy nguồn nước trong vắt.

A

Ảnh: nguồn skydoor.net

Khám phá hang Gió, du khách ngỡ như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh khi mục kích sự thành tạo bền bỉ của thiên nhiên trải qua hàng triệu năm, đã kỳ công tạo ra những mỏm đá óng ánh như được dát bởi lớp trang kim, những bức rèm đá mềm mại hay những nhũ đá với đủ hình dáng kỳ bí gợi nhiều liên tưởng lý thú…

Mai Kim Thành

Danh mục nội dung