» Giới thiệu » Văn hóa - Lễ hội » Đặc sản

thu nhỏ | phóng to

23/07/2011

CÁ NƯỚNG HỒ BA BỂ


Tham quan hồ Ba Bể, du khách không chỉ bằng lòng với cảnh quan sơn thủy hữu tình, với cái thú được ở nhà sàn, được đắm mình trong những điệu hát then say đắm lòng người, mà còn muốn được thưởng thức những món ăn đặc sắc của vùng hồ.

Ảnh: nguồn báo Bắc Kạn

Khác với người dân bản Hua Tạng cống hiến khách phương xa món cá Anh Vũ đánh bắt được từ dòng sông Năng, người dân bản Pác Ngòi giới thiệu đến khách món cá nướng. Đây là những sản phẩm đánh bắt từ hồ Ba Bể gồm các loại cá chép, cá quả, cá mè hoa… được trữ lại trong các chum, để khi khách cần đã có sẵn đem ra phục vụ.

Cá được tẩm nghệ, muối, tiêu, ớt vừa đủ để cứng lớp da, sau đó được nướng trên vỉ than hoa và phải canh chừng để cá vừa chín vàng, không nứt thịt nhưng phải dậy mùi thơm của cá quện với mùi thơm của nghệ. Du khách sành ăn thường thích chọn món cá nướng đủa nằm, nhưng món cá nướng cắt khoanh cũng hấp dẫn không kém, cùng với món rau ghém hoa chuối rừng hoặc măng chua tạo nên sự cộng hưởng rất đặc biệt.

Ảnh: nguồn ttvnol.com

Ở bản Pác Ngòi, ngoài món cá nướng truyền thống, còn những món như ếch nướng và lươn nướng lá nghệ cũng đem lại cho thực khách nhiều cảm giác thú vị…

Mai Kim Thành    

Danh mục nội dung