» Giới thiệu » Tham quan » Điểm đến khác

thu nhỏ | phóng to

22/12/2011

CẢNG BIỂN NƯỚC SÂU CHÂN MÂY


Năm 1998 khi thủ tướng Võ Văn Kiệt phê duyệt qui hoạch tổng thể cảng Chân Mây, thì chỉ một năm sau con đường nối cảng biển Chân Mây với quốc lộ 1A đã bắt đầu được xây dựng đem lại nhiều tín hiệu đáng mừng cho việc phát triển kinh tế khu vực.

 Bốc dỡ hàng gỗ lóng – Ảnh: nguồn chanmayport.com.vn

Bốc dỡ hàng gỗ lóng – Ảnh: nguồn chanmayport.com.vn

Cảng biển Chân Mây nằm trong địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế, cách thành phố Đà Nẵng và sân bay quốc tế Đà Nẵng 30km về phía Đông Bắc, cách sân bay quốc tế Phú Bài 40km và cách thành phố Huế 55km về phía Đông Nam, cách quốc lộ 1A, đường sắt quốc gia và đường dây điện 500kv chỉ 7km về phía Tây. Đây là cảng nước sâu gần nước Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan nhất, cách biên giới Lao Bảo nối Việt Nam với tỉnh Savanakhet của Lào 200km và với Mục Đa Hán của Thái Lan 450km nên sẽ là cảng biển trung chuyển quốc tế thuận tiện cho hàng hóa của các địa phương bạn đến với thị trường thế giới.

 Bốc dỡ hàng siêu trọng – Ảnh: nguồn chanmayport.com.vn

Bốc dỡ hàng siêu trọng – Ảnh: nguồn chanmayport.com.vn

Sự ra đời của cảng biển nước sâu, khu công nghiệp và thương mại Chân Mây là một trong những nhân tố quan trọng góp phần phát triển kinh tế và du lịch của cả khu vực. Với hệ thống cảng biển nước sâu từ Chân Mây đến Dung Quất sẽ hình thành một tổ hợp cảng có công suất vận chuyển lớn, trong đó cảng biển Dung Quất hoạt động như một khu công nghiệp nặng và lọc hóa dầu, cảng Đà Nẵng là một bộ phận trong sự phát triển của Đà Nẵng cùng miền Trung và cảng biển Chân Mây đóng vai trò một cảng biển trung chuyển quốc tế.

Đón tàu du lịch vào cảng – Ảnh: nguồn chanmayport.com.vn 

Đón tàu du lịch vào cảng – Ảnh: nguồn chanmayport.com.vn

Trong điều kiện có đê chắn sóng dài 1,8km ở độ sâu 13m về phía Bắc Chân Mây Đông, có thể đưa bến cảng đạt tổng chiều dài 10km, không chỉ thuận tiện cho tàu 50.000 - 70.000 tấn cập bến với công suất đạt ngưỡng 40 triệu tấn / năm, mà còn mở ra hướng mới trong việc đón tàu du lịch tải trọng lớn, đem lại nhiều cơ hội cho du lịch Việt Nam phát triển…

Mai Kim Thành     

Danh mục nội dung