» Giới thiệu » Tham quan » Khu du lịch

thu nhỏ | phóng to

06/08/2013

CÔNG VIÊN GIẢI TRÍ JERUDONG (BRUNEI)


Nằm cạnh bãi biển Jerudong cách thành phố Bandar Seri Begavan chừng 10km, Công viên Jerudong (Jerudong Park) là một công trình giải trí đặc biệt tại quốc gia Brunei, được quốc vương Hassanal Bolkiah đầu tư xây dựng trên diện tích 104ha, với tổng chi phí lên đến một tỷ USD.  

Công viên giải trí Jerudong  

Công viên giải trí Jerudong – Ảnh: nguồn thesaigontimes.vn

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 1994, Jerudong Park là công viên giải trí lớn nhất vùng Đông Nam Á, lớn hơn cả công viên giải trí Disneyland ở Hong Kong (giai đoạn 1). Trong công viên có nhiều đảo nhỏ, công viên khủng long (Dino Park), sân chơi với nhiều trò chơi cảm giác mạnh và rạp chiếu phim dành cho trẻ em…, bên cạnh đó còn có dịch vụ ăn uống nhanh được tổ chức quanh công viên.

 Toàn cảnh công viên

Toàn cảnh công viên – Ảnh: nguồn suutamtonghop.blogspot.com

Là một món quà của Quốc vương dành cho thần dân, trong cả chục năm đầu công viên Jerudong không thu phí tham quan, kể cả các loại xe chuyên dụng chở khách trong công viên. Vì thế mà chỉ sau vài năm đi vào hoạt động, công viên đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và thu hút rất nhiều khách tham quan. Tuy vậy, kể từ khi công viên Jerudong ra quy định thu phí vào cửa khoảng 15 đô-la Brunei / khách (gồm phí tham quan, các trò chơi và vận chuyển trong công viên) thì số lượng khách giảm hẳn - điều này âu cũng dễ hiểu dù rằng người dân Brunei không hề nghèo.

 Một công trình kiến trúc

Một công trình kiến trúc tại Jerudong – Ảnh: nguồn dulichaovietnam.com

Để tăng tính hấp dẫn và sức thu hút, từ tháng 8/2006 Công viên Jerudong đã tiến hành cơ cấu lại các hạng mục giải trí, mở đầu bằng việc dàn dựng các chương trình biểu diễn với 7 đội nghệ thuật đến từ Philippines được Wilhelm Bayona giám sát. Đến tháng 12/2006, Ban quản lý Công viên cũng bổ sung các nghệ sĩ địa phương vào các show diễn cuối tuần. Cách tổ chức này đã nhận được nhiều sự đồng tình từ công chúng, và con số không dưới 6.000 khách tham dự mỗi đêm biểu diễn là một kết quả đáng khích lệ…

 Cổng vào khu vui chơi

Cổng vào khu vui chơi – Ảnh: Nguyễn Thanh (nguồn teen360.vn)

Từ năm 2007 trở về sau, Công viên Jerudong đã thực sự trở thành thiên đường giải trí của không chỉ đông đảo khách tham quan thuộc lứa tuổi thiếu nhi, mà còn thu hút cả những người lớn tuổi do nơi đây không thiếu những trò chơi dành cho người lớn. Đặc biệt vào tháng 12/2007, một sự kiện nổi bật được tổ chức với chủ đề “Vũ hội ánh sáng” đã hấp dẫn rất đông khách đến với Jerudong Park. Từ đó Công viên đã trở thành tâm điểm, nơi tổ chức các sự kiện đặc biệt tại thủ đô Brunei.

Trò chơi tàu lượn  

Trò chơi tàu lượn siêu tốc – Ảnh: Nguyễn Thanh (nguồn teen360.vn)

Một điểm đáng chú ý là bên trong khu công viên giải trí này còn có Trung tâm Y khoa Jerudong Park, một bệnh viện xinh xắn nằm bên bờ biển với các phòng khám hướng ra bãi biển rất lý tưởng, cung cấp các dịch vụ chữa bệnh cao cấp, đặc biệt có một trung tâm tim mạch khá hiện đại. Điều đáng ghi nhận là các bác sĩ tham gia chữa trị tại đây đều được đào tạo và tốt nghiệp loại giỏi tại nước ngoài, đơn giản chỉ vì đại học Brunei không có chuyên khoa đào tạo bác sĩ.

 Khu vực biểu diễn nhạc nước

Khu vực biểu diễn nhạc nước – Ảnh: nguồn dulichao.com

Là một quốc gia có diện tích nhỏ bé nhưng không vì thế mà Brunei thiếu vắng những điểm đến du lịch thú vị so với khu vực Đông Nam Á. Đến với Jerudong Park, du khách sẽ có dịp hòa mình vào một không gian trong lành với những trò chơi giải trí hấp dẫn, trong đó có tàu lượn cao tốc là một trò chơi rất được ưa thích…, đặc biệt vào ban tối còn có màn biểu diễn nhạc nước đẹp mắt và đầy sức cuốn hút…

Mai Kim Thành     

Danh mục nội dung