thu nhỏ | phóng to

13/11/2019

VIỆT NAM ĐẠT GIẢI GẠO NGON NHẤT THẾ GIỚI


Trong khuôn khổ Hội nghị thương mại gạo thế giới lần thứ 11 tại Manila, Philippines từ ngày 10 đến 13-11-2019 với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp kinh doanh gạo quốc tế cùng hàng trăm nhà xuất nhập khẩu gạo lớn trên thế giới, gạo ST25 đến từ tỉnh Sóc Trăng (Việt Nam) đã vượt qua gạo của các nước Thái Lan, Campuchia để lần đầu tiên nhận giải thưởng cao nhất cuộc thi World’s Best Rice do The Rice Trader tổ chức.  

Đoàn Việt Nam nhận giải gạo ngon nhất thế giới  

Đoàn Việt Nam nhận giải gạo ngon nhất thế giới – Ảnh nguồn TTO

Gạo ST là sản phẩm lai tạo của Anh hùng Lao động - kỹ sư Hồ Quang Cua cùng nhóm cộng sự, cải tiến trong hơn 20 năm qua. Năm 2017, gạo ST24 đã lọt vào Top 3 gạo ngon nhất thế giới trong cuộc thi World's Best Rice tại Macao. Mới đây, gạo ST24 đã đoạt giải nhất cuộc thi gạo ngon Việt Nam lần đầu tiên do Hiệp hội Thực phẩm Việt Nam (VFA) tổ chức ngày 4-11-2019, với những phẩm chất vượt trội như hạt gạo dài, trắng trong, dẻo cơm, thơm thoảng hương lá dứa.

Theo ban tổ chức, cuộc thi bình chọn gạo ngon nhất thế giới được tiến hành bởi các đầu bếp quốc tế - họ sẽ kiểm tra cảm quan hạt gạo trước khi nấu cơm và dựa vào độ ngon của cơm để chọn ra loại gạo thắng cuộc. Trải qua 10 lần tổ chức cuộc thi gạo ngon nhất thế giới trong 10 năm vừa qua, Thái Lan đã dẫn đầu với 5 lần đạt giải nhất, Campuchia với 4 lần, Mỹ 2 lần và Myanmar 1 lần (có những năm hai quốc gia đồng giải gạo ngon nhất).

 Gạo ST24 đặc sản Sóc Trăng

Gạo ST24 đặc sản Sóc Trăng – Ảnh nguồn phunuonline.com.vn

Với việc đạt giải nhất lần này, gạo ST đã khẳng định được vị trí trong làng gạo Việt Nam và thế giới. Xin chúc mừng kỹ sư Hồ Quang Cua và nhóm cộng sự cùng người dân Sóc Trăng trong niềm vui hôm nay.

ASEAN Traveller     

Danh mục nội dung