» Giới thiệu » Tham quan » Điểm đến khác

thu nhỏ | phóng to

10/10/2010

CẦU CHƯƠNG DƯƠNG


Cầu Chương Dương là cây cầu thứ ba bắc qua sông Hồng, nối nội thành với huyện Gia Lâm, được thực hiện từ năm 1983 song song với công trình cầu Thăng Long và cách cầu Long Biên chừng 700m về phía hạ lưu. Đầu cầu phía Gia Lâm nối vào một con đường mới mở chạy tới cầu chui dài 2,8km được đặt tên Nguyễn Văn Cừ, đầu cầu phía nội thành nối vào đường Trần Nhật Duật, cách trung tâm Hà Nội khoảng 1km về hướng Bắc.

a

Cầu Chương Dương -- Ảnh: nguồn Vapa.org.vn

Được xây dựng theo quyết định của Hội đồng Bộ Trưởng ngày 22-09-1983, cầu Chương Dương là một công trình do cán bộ kỹ thuật và công nhân Việt Nam thiết kế và thi công, trên cơ sở tận dụng các dầm thép và vật tư sẵn có trong nước, mà trong quá trình thi công, đôi lúc đã phải gia cố sửa chữa các vật liệu, như mở rộng nhịp dầm, mở rộng lòng các dầm dàn hợp kim… Cầu có chiều dài 1.235m với 11 nhịp chính trên sông, mặt cầu rộng 19m, được phân thành 4 làn xe: hai làn ở giữa dành cho xe ô tô và 2 làn hai bên dành cho xe gắn máy.

a

Cầu Chương Dương -- Ảnh: nguồn Cand.com.vn

Hình thành trong một thời gian kỷ lục (2 năm) và đặc biệt tiết kiệm, cầu Chương Dương – chiếc cầu lớn đầu tiên bắc qua sông Hồng do Việt Nam thực hiện, đã nói lên tinh thần tự lực sáng tạo, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ kỹ thuật cầu Việt Nam.

Mai Kim Thành

Danh mục nội dung